poker online

ปูนปั้น

ททท. ระดมสมองสัมมนาแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Cindy700, November 26, 2023, 07:35:39 AM

Previous topic - Next topic
จัดเตรียมแถลงทิศทางการผลักดันตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งประสิทธิภาพพร้อมกันค่า เดินหน้าสู่วัตถุประสงค์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 กรกฎาคม 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดประชุมบูรณาการแผนดำเนินการ ททท. ประจำปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธศักดา สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการ ประธาน ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ในทุกภูมิภาคทั่วทั้งโลก ร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 กรกฎาคม 2566ในเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวมอบแนวทางการปฏิบัติการของ ททท. ปี 2567 ว่า การมุ่งหน้าไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นส่วนสำคัญของการดำเนินงานในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจำเป็นต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความสำคัญต่อการพิจารณาถึงระดับความสามารถของแหล่งท่องเที่ยว (Capacity) ในการรองรับนักท่องเที่ยว การยกระดับห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมเพรียงและมีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนผลักดันการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ พร้อมกันกับเกื้อหนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อให้เกิดการกระจัดกระจายรายได้สู่ฐานรากอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าขับการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนและก็สมดุลอีกทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และก็สภาพแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวความคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธอำนาจ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พูดว่า การเดินหน้าของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในปี 2567เป็นMoving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากการบรรลุเป้าหมายในการเปิดประเทศ (Reopen) และก็การฟื้นตัว (Recovery) โดยจำต้องเริ่มเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างราคารวมทั้งคุณประโยชน์ โดย "คุณค่า"เป็นค่าของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะมอบบนรากฐานของประสิทธิภาพรวมทั้งความปลอดภัย รวมถึง ความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพอย่างยั่งยืน เพื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างเข้มแข็ง แล้วก็สร้างความยั่งยืนและมั่นคงทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งประกอบด้วย การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาต้นสายปลายเหตุเกื้อหนุนการท่องเที่ยวและส่วนประกอบเบื้องต้นบริการนักท่องเที่ยวอย่างเสมอภาค การเร่งรัดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ให้ความสำคัญกับการจัดการจัดการความเสี่ยงภายนอกอย่างมีคุณภาพ และก็มุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST ดังเช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวไปสู่ความทนทาน E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายและก็ความสำราญจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างคุณภาพแล้วก็มาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกรุ๊ปนักท่องเที่ยวคุณภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะพร้อมกันไปกับการหวังดีใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของนักเดินทาง หรือ CARE ยกตัวอย่างเช่น C : Caution เฝ้าระวัง บริหารการเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวโยงดูแลนักท่องเที่ยวทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาเยียวยาความรู้สึกจากเหตุที่ประสบ และ E: Escalate ยกฐานะการปกป้องคุ้มครองเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อเล่าเรียนกรรมวิธีปกป้องเหตุในอนาคต โดยเชื่อมั่นว่า การจัดการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายใต้บริบทของ ZEST รวมทั้ง CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างถาวร ยั่งยืน และก็สมดุล พร้อมรับมือกับความเคลื่อนไหวรวมทั้งคงจะความสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของเมืองไทยต่อไปเพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท ททท.จะย้ำ Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงคุณภาพเพิ่มทั้งยังจำนวนนักเดินทางแล้วก็ค่าใช้สอยเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักท่องเที่ยวกรุ๊ปคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูงแล้วก็มีจิตสำนึกที่ดี กระจัดกระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่นและชุมชน และก็ ช่วยเหลือการท่องเที่ยวให้กำเนิดสมดุลในมิติพื้นที่แล้วก็เวลา ช่วงเวลาเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวถัดไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะเร่งสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ย้ำความยืนยงสำหรับในการสร้างการเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกนั้น การประชุมบูรณาการแผนกระทำการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ยังได้มีการด้วยกันระดมความคิดเห็นถึงกรรมวิธีเกื้อหนุนการท่องเที่ยวในหัวข้อที่สำคัญต่างๆเช่น การผลักดันและสนับสนุนภาพลักษณ์และเสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความยั่งยืนและมั่นคง การกระตุ้นการใช้จ่ายและก็ส่งเสริมการกระจายการเดินทางให้คนไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า ททท. แล้วก็ Voice of Customers (VOC) รวมทั้ง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแผนการทำงานผลักดันตลาดเชิงบูรณาการของ ททท. ปี 2567

ดังนี้ ททท. จะพรีเซนเทชั่นแล้วก็แถลงแนวทางการช่วยส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 ก.ค. 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ เพื่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และก็ผู้ที่มีการเกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับรู้แนวทางสำหรับเพื่อการร่วมกันขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ไปสู่การเป็นจุดหมายที่ High Value และก็ Sustainable อย่างแท้จริง